Thứ Hai, 2 tháng 7, 2018

Đau nửa đầu bên trái phía sau có nguy hiểm không ?

Đau nửa đầu bên trái phía sau là căn bệnh khá phổ biến, ảnh hưởng lớn tới cuộc sống cũng như công việc của bạn. Vậy nguyên nhân dẫn đến chứng đau nửa đầu bên trái phía sau do đâu và cách khắc phục thế nào chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

1. Đau nửa đầu trái phía sau là do đâu?

Đau nửa đầu trái phía sau có thể xuất phát từ những nguyên nhân sau:
– Triệu chứng của bệnh đau nửa đầu Migraine: đây là căn bệnh phổ biến mà rất nhiều người mắc phải. Người bệnh thường bị đau đầu dữ dội kéo dài với tuần suất ngày càng nhiều, đau lan ra các vùng khác như cổ, trán, vai gáy.
dau-nua-dau-trai-phia-sau
– Do bị rối loạn tiền đình: biểu hiện là những con đau đầu sau gáy kèm theo triệu chứng buồn nôn, choáng váng đầu óc. Căng nguyên sâu xa là do thiếu máu lên não, streess, căng thẳng kéo dài, ăn uống không khoa học, huyết áp thấp,…
– Đau nửa đầu trái phía sau còn có thể do thiếu máu lên não, có khối u não chèn ép khiến máu không được lưu thông nhịp nhàng.
– Một nguyên nhân khá quan trọng nữa là do thoái hóa đốt sống cổ. Bệnh thường kèm theo các triệu chứng là đau mỏi vai gáy, những cơn đau nửa đầu trái phía sau liên tục xuất hiện và đau hơn khi vận động.
>> Xem thêm: Đau nửa đầu trái sau sinh phải làm sao?

2. Cách khăc phục tình trạng đau nửa đầu trái phía sau

Để khắc phục tình trạng đau nửa đầu trái phía sau, có thể áp dụng những giải pháp sau đây:
– Phương pháp tự nhiên: có ưu điểm là dễ làm, từ từ thuyên giảm các cơn đau nửa đầu.
+ Massage: những động tác massage vùng bị đau cùng với cổ và vai gáy có hiệu quả giảm đau mỏi rất tốt. Ngoài ra có thể kết hợp massage với châm cứu để trị liệu được hiệu quả hơn.
+ Sinh hoạt lành mạnh: xây dựng chế độ ăn uống khoa học, không bỏ bữa, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, nhất là các chất bổ máu, giúp máu lưu thông tốt hơn. Khi làm việc nên giữ tư thế ngồi chuẩn, thời gian làm việc quá 4 tiếng nên để cơ thể nghỉ ngơi, thư giãn, vận động đi lại chứ không nên ngồi mãi một chỗ.
+ Tập thể dục, thể thao tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể dẻo dai, tránh được các bệnh lý liên quan đến thoái hóa đốt sống cổ.
Phương pháp trị liệu y học: có ưu điểm là chữa trị bệnh nhanh, hiệu quả, điều trị dứt điểm cơn đâu
+ Với phương pháp này, bạn cần đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân gây đau nửa đầu trái phía sau. Mỗi nguyên nhân sẽ có những cách khắc phục y học khác nhau.
+ Bác sĩ sẽ có giải pháp trị liệu phù hợp thường là dùng thuốc để làm cơn đau thuyên giảm dần sau đó kết hợp điều trị dứt điểm bệnh
+ Có thể sử dụng các loại thuốc đông y kết hợp nhưng phải theo sự theo dõi và chỉ định từ bác sĩ.

Bệnh đau nửa đầu trái phía sau không quá nguy hiểm nhưng cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hằng ngày của bạn. Vì thế điều trị bệnh sớm là điều nên làm để bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét