Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Nên uống thuốc gì an toàn và nhanh khỏi khi bị đau thần kinh liên sườn

Đau dây thần kinh liên sườn xuất phát từ sự tổn thương các rễ cây thần kinh liên sườn. Bệnh gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt hằng ngày như khả năng vận động, tập trung làm việc của mỗi người. Tham khảo các bài thuốc điều trị đau dây thần kinh liên sườn tốt nhất hiện nay?

Thuốc điều trị đau dây thần kinh liên sườn nào tốt?

Để chữa trị đau dây thần kinh liên sườn có thể áp dụng các biện pháp như sử dụng thuốc đông y, tây y, châm cứu, bấm huyệt,… Trong đó, những bài thuốc điều trị đau dây thần kinh liên sườn cho hiệu quả tốt bao gồm:

1. Thuốc Đông Y:

– Cây hương nhu: đây là bài thuốc quen thuộc để chữa đau đầu, chảy máu cam và tiêu chảy. Cây có tính cay và cũng có tác dụng điều trị đau dây thần kinh liên sườn rất tốt.
– Cây hẹ: ngoài là thực phẩm thì cây hẹ còn có tác dụng chữa bệnh cực kì tốt. Thuốc điều trị đau dây thần kinh liên sườn này có tính ôn trung, bổ dương giúp tán huyết, giải độc và chữa đau dây thần kinh liên sườn.

2. Thuốc Tây Y:

Thuốc tây là các loại thuốc được kê đơn sau khi thăm khám bệnh tại các bệnh viện chuyên khoa. Lưu ý với các loại thuốc này là không tự ý sử dụng mà cần phải đúng theo liều lượng được bác sĩ kê trong đơn thuốc khám bệnh. Thuốc điều trị đau dây thần kinh liên sườn bao gồm:
– Các loại thuốc giảm đau:  các loại thuốc giảm đau sử dụng phổ biến là paracetamol, diclofenac… Nhưng với những loại thuốc giảm đau này cần lưu ý với paracetamol thì khong được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân có tiền sử bệnh gan, người nghiện rượu. Thuốc diclofenac thì chống chỉ định cho người có tiền sử viêm loét dạ dày, tá tràng.
thuoc-dieu-tri-dau-day-than-kinh-lien-suon
– Nhóm thuốc gabapetin: đây là nhóm thuốc được sử dụng để phòng ngừa và kiểm soát chứng bệnh về động kinh. Nhưng thuốc cũng được dùng để giảm đau khi bị đau dây thần kinh liên sườn zona ở người lớn. Lưu ý khi dùng nhóm thuốc này là thuốc có tác dụng phụ gây chóng mặt, choáng váng đầu óc nên chỉ uống với liều lượng hợp lý.
– Các loại thuốc vitamin nhóm B như B1, B6, B12 giúp quá trình chuyển hóa của tế bào diễn ra thuận lợi nhất là các tế bào thần kinh và bao myelin. Lưu ý khi sử dụng thuốc nhóm vitamin B là không nên lạm dụng mà phải theo chỉ định từ bác sĩ.
Thuốc myonal và mydocalm: trong đó mydocalm là loại thuốc có tác dụng giãn cơ, ức chế sự dẫn truyền trong các sợi thần kinh nguyên phát và các noron vận động. Thuốc myonal thì có tác dụng giãn cơ vân và giãn mạch giúp gia tăng tuần hoàn máu, cải thiện sự thiếu máu cục bộ đến các vị trí bị đau. Lưu ý khi sử dụng loại thuốc giãn cơ vân và giãn mạch này là chống chỉ định tiêm mydocalm cho trẻ em. Còn myonal chống chỉ định cho người có tiền sử dị ứng với Eperison.
>> Xem thêm: Đau dây thần kinh liên sườn bên trái phải làm sao?

Trên đây là các loại thuốc điều trị đau dây thần kinh liên sườn được áp dụng phổ biến. Tuy nhiên, người bệnh không được tự ý mua thuốc về sử dụng mà không qua thăm khám, chỉ định từ bác sĩ có thể gây tác dụng ngược.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét